Mẹo phát triển thương hiệu – Bài học từ việc Rashford đăng ký nhãn hiệu pha ăn mừng ghi bàn.
Tiền đạo 25 tuổi này đang có chuỗi trận thăng hoa ở trong màu áo Quỷ đỏ, với 10 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 2 trận đấu.
Hiện nay, Rashford đang đăng ký nhãn hiệu có thiết kế bóng của hành vi ăn mừng chỉ tay vào trán này với Văn phòng Sở hữu trí tuệ của Anh Quốc.
Nếu được thông qua, nhãn hiệu này sẽ được bảo hộ độc quyền, chống lại hàng nhái nhãn hiệu này trong vòng 10 năm, với các loại sản phẩm từ trò chơi điện tử, đồ thể thao, quần áo, giầy dép, sách.
Một luật sư sở hữu trí tuệ Anh Quốc cho biết: “Điều này sẽ cho pháp Marcus và đội ngũ của anh ta khả năng bảo vệ hình ảnh của mình không bị sử dụng mà không có sự cho phép trong kinh doanh bởi bên thứ ba.”
Với các doanh nghiệp Việt Nam hay những người nổi tiếng có ý định kinh doanh, cách làm này của Rashford đem lại ý tưởng rất tốt để phát triển kinh doanh thông qua việc xây dựng thương hiệu và tận dụng truyền thông một cách dễ dàng tới hàng tỉ người hâm mộ theo dõi bóng đá Anh hàng tuần.
Nguồn: Báo The-Sun.com